Rò rỉ thông số kỹ thuật của Pixel 8a

0
0

 - Với hội nghị các nhà phát triển Google I/O diễn ra vào ngày 14 tháng 5 tới đây, chúng ta có thể mong đợi Google sẽ trình làng mẫu Pixel tầm trung mới nhất của mình, đó là điện thoại Pixel 8a.

Nhiều người dùng điện thoại thông minh khen ngợi các thiết bị cầm tay Pixel tầm trung vì chúng mang đến cho họ cơ hội sở hữu một chiếc điện thoại có camera chất lượng với mức giá ưu đãi. Chúng ta có thể mong đợi điều gì khác từ Pixel 8a? Chuyên gia rò rỉ Yogesh Brar đã đăng trên mạng xã hội "X" những gì được cho là thông số kỹ thuật của Pixel 8a.

 

Theo chuyên gia Brar, Google đã quyết định trang bị tốc độ làm mới 120Hz cho màn hình của Pixel 8a so với tốc độ 90Hz trên Pixel 7a. Thiết bị sẽ có màn hình OLED 6,1 inch với độ phân giải FHD + (1080p), giống như năm ngoái. Bên cạnh đó, Google sẽ trang bị bộ xử lý ứng dụng (AP) Tensor G3, vì vậy giới chuyên môn mong đợi hầu hết các tính năng AI tương tự trên dòng Pixel 8 sẽ hoạt động trên Pixel 8a.

Điện thoại sẽ có hai tùy chọn lưu trữ là 128GB và 256GB, thanh camera phía sau sẽ là nơi chứa camera chính 64MP (có cảm biến OIS) và camera siêu rộng 13MP. Camera selfie ở mặt trước có độ phân giải 13MP. Nếu những con số này nghe có vẻ quen thuộc thì đó là chính là thông số kỹ thuật camera chính xác mà Google sử dụng cho Pixel 7a. Viên pin 4.500mAh sẽ có dung lượng cao hơn 2,6% so với 4.385mAh được sử dụng trên Pixel 7a để bật đèn. Pin sẽ hỗ trợ sạc 27W so với sạc có dây 18W được pin hỗ trợ trên model năm ngoái.

 

Không có gì ngạc nhiên khi Pixel 8a sẽ ra mắt với cài đặt sẵn Android 14 và chuyên gia Brar dự kiến ​​​​máy sẽ có mức giá trong khoảng 500-550 USD. Google tính phí 499 USD cho Pixel 7a, thấp hơn khoảng 100 USD so với giá khởi điểm của Pixel 7 được trang bị tương tự. Pixel 7a có giá khởi điểm là 599 USD. Năm ngoái, Google đã tăng giá khởi điểm của Pixel 8 lên 699 USD khi ra mắt, điều này mang lại cho hãng một khoảng trống nhỏ trong năm nay để áp dụng mức giá cho Pixel 8a.

Hải Linh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng yêu cầu hoàn thành thanh tra, kiểm tra thị trường vàng trong tháng 5

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Ngân hàng nhà nước Việt Nam khẩn trương thực hiện ngay công tác thanh tra, kiểm tra thị trường vàng theo đúng ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ tại các văn bản có liên quan, hoàn thành trong tháng 5/2024.

Tính năng Quick Assist của Microsoft bị lạm dụng trong các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Nhóm Tình báo mối đe dọa của Microsoft cho biết đã phát hiện một tác nhân đe dọa, được theo dõi dưới tên Storm-1811, đang lạm dụng công cụ quản lý khách hàng Quick Assist để nhắm mục tiêu vào người dùng trong các cuộc tấn công kỹ thuật xã hội (social engineering).

Nhà đầu tư đua nhau mua vào, giá vàng bật tăng mạnh mẽ

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh mẽ sau phiên giảm trước đó. Trong khi đó, cuối phiên giao dịch hôm qua, 17/5, giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn vẫn duy trì ở mức 90 triệu đồng/lượng.

Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.